QUY TRÌNH GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN THỔ CƯ CƠ BẢN CHO NGƯỜI MỚI

👉 BƯỚC 1: ĐẶT CỌC

  • Sau khi khách hàng ưng Bất động sản đó, thì khách hàng sẽ đặt cọc cho chủ nhà 1 số tiền nhất định. Tùy theo giá trị sẽ đặt cọc số tiền tương ứng.
  • Số tiền thấp nhất để đặt cọc là 20 triệu trở lên (đó là tối thiểu)

👉 BƯỚC 2: Ra văn phòng công chứng ký Hợp Đồng Chuyển Nhượng (Mua bán) Bất động sản.
Thời gian từ khi đặt cọc đến lúc công chứng tùy chủ nhà và khách hàng quyết thời gian. Tuy nhiên theo giao dịch hiện nay thời gian chỉ khoảng từ 10 – 15 ngày sau khi ký hợp đồng đặt cọc.

  • Khi ký hợp đồng Chuyển nhượng xong tại VP Công chứng thì khách mua phải giao hết tiền cho chủ nhà. Vì khi chủ nhà ký xong, có dấu đỏ của VP Công chứng thì chủ nhà không còn quyền gì đối với thửa đất đó cả. Chủ nhà giao sổ đỏ giấy tờ liên quan cho bên mua.Chứng minh thuế thu nhập cá nhân.

Các loại giấy tờ mà bên mua, bên bán cần chuẩn bị khi ra văn phòng công chứng.

  1. CMND/CCCD
  2. Giấy đăng ký kết hôn (Chưa kết hôn thì có giấy xác nhận tình trạng hôn nhân)
  3. Sổ hộ khẩu
  4. Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. (Chủ nhà chuẩn bị)
    => Khi ra VP Công chứng thì mang theo bản gốc của các giấy tờ trên.

👉 BƯỚC 3. Nộp hồ sơ vào Phòng một cửa (VP Đăng Ký Đất Đai)

  • Khi ký HĐ Chuyển nhượng QSDĐ tại VP Công chứng, bên mua cầm 2 bản hợp đồng kèm theo Giấy chứng nhận nộp vào Phòng Một Cửa. Sau khi nhận Hồ sơ bên Phòng một cửa trả lại 1 giấy hẹn. Hẹn 10 ngày sau qua nhận thông báo thuế.

👉 BƯỚC 4. Nhận sổ.

  • Khoảng 15-21 ngày sau khi nộp hồ sơ vào VP Một Cửa. Thì ra chi cục thuế nhận thông báo thuế, sau đó đi ra Ngân Hàng đóng thuế.
  • Cầm cái phiếu thu đóng thuế đó cùng với giấy hẹn – Quay lại VP 1 cửa lấy sổ.
    Kết thúc giao dịch.

Đăng bởi Trần Khánh Duy

Với kinh nghiệm hơn 5 năm trên thị trường bất động sản, đã hỗ trợ hàng trăm Khách hàng có nhu cầu về nhà đất, căn hộ, nhà phố, biệt thự,.... Khánh Duy hi vọng có thể hỗ trợ quý anh chị và các nhà đầu tư tốt nhất và phù hợp với nhu cầu của các anh chị. Hãy truy cập vào trang hoặc liên hệ trực tiếp Khánh Duy qua liên hệ 0902833932 để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia